CHUYÊN ĐỀ CẤP TRƯỜNG - TRƯỜNG MN PHÚC THÀNH
Căn cứ vào kế hoạch số 05a/KHBDTX-MNPT ngày 01 tháng 8 năm 2024 về bồi dưỡng thường xuyên hè 2024 và trong năm học 2024-2025; Hướng dẫn số 398/PGDĐT-GDMN ngày 06 tháng 9 năm 2024 của Phòng giáo dục và đào tạo huyện Kim Thành về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2024-2025; Kế hoạch số 13/KHCĐCM-MNPT ngày 16 tháng 9 năm 2024 về chỉ đạo chuyên môn, Hội thi, Chuyên đề khối Nhà trẻ và công tác nuôi dưỡng nhà trường; Kế hoạch số 14/KH-MNPT ngày 18 tháng 9 năm 2024 về chỉ đạo chuyên môn, Hội thi, Chuyên đề khối Mẫu giáo và cơ sở vật chất nhà trường; Kế hoạch số 17/KH - MNPT ngày 19 tháng 9 năm 2024 về việc tổ chức thực hiện Chuyên đề, Sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học, Hội thi, Hoạt động trải nghiệm năm học 2024 - 2025; Kế hoạch số 21/KH-MNPT ngày 30 tháng 9 năm 2024 về thực hiện nhiệm vụ năm học 2024-2025 của trường Mầm non Phúc Thành.
Xuất phát từ mong muốn được dự các tiết dạy hay, sáng tạo trong chuyên đề các tổ chuyên môn để chị em giáo viên trong nhà trường được giao lưu, học hỏi, trao đổi chuyên môn, cùng nhau tháo gỡ những vướng mắc trong thực hiện ứng dụng phương pháp giáo dục Steam vào dạy học.
Ngày 26/10/2024 Trường Mầm non Phúc thành tiến hành tổ chức chuyên đề cấp trường “Ứng dụng giáo dục Steam trong lĩnh vực Phát triển thẩm mĩ”.
Về dự và chỉ đạo trong buổi chuyên đề có cô: Vũ Thị Ngần - Hiệu trưởng;
Cô: Đoàn Thị Hương Thanh - Phó Hiệu trưởng phụ trách chuyên môn khối Mẫu giáo;
Cô: Đỗ Thị Hằng - Phó Hiệu trưởng phụ trách chuyên môn khối Nhà trẻ, cùng toàn thể giáo viên trong trường.
Tại buổi chuyên đề các đồng chí tham dự đã được dự giờ 4 tiết dạy tiêu biểu được lựa chọn từ chuyên đề các tổ CM:
- Tiết 1: Đề tài: Xâu vòng màu đỏ tặng cô.
- Tiết 2: Đề tài: Tạo hình: Chiếc vòng tay xinh xắn tặng cô.
- Tiết 3: Đề tài: Tạo hình: Thực phẩm xung quanh bé.
- Tiết 4: Đề tài: Tạo hình: Làm bè nổi tặng các bạn vùng lũ.
Qua tổ chức thực hiện chuyên đề “Ứng dụng giáo dục Steam trong lĩnh vực Phát triển thẩm mĩ” cấp trường, các đồng chí giáo viên đã soạn bài và thực hiện tiết dạy ứng dụng phương pháp giáo dục Steam vào giảng dạy, phát huy tính tích cực của trẻ, trẻ hứng thú tham gia các hoạt động. Thông qua chuyên đề giáo viên tiếp tục được củng cố lại “Quy trình EDP (Engineering Design Process = Quy trình thiết kế kỹ thuật) là Quy trình dạy học giải quyết tình huống thực tiễn lấy trẻ làm trung tâm, phát triển kiến thức, kỹ năng và thái độ được áp dụng vào 2 hoạt động Tạo hình và Trải nghiệm, chưa áp dụng vào hoạt động khác và Quy trình 5E là Quy trình dạy học gồm 5 hoạt động tương ứng 5 chữ E trong tiếng Anh. Quy trình Bài học 5E được áp dụng vào hầu hết 5 lĩnh vực phát triển của trẻ và hầu hết các hoạt động học, hoạt động có chủ đích, chưa áp dụng vào Tạo hình và Trải nghiệm”. Sau chuyên đề các đồng chí giáo viên trong nhà trường thực hiện soạn giảng ứng dụng giáo dục Steam trong các hoạt động học tập cho trẻ phù hợp, hiệu quả, nâng cao chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ của nhà trường. Quyết tâm phấn đấu hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ năm học cấp trên giao.
Dưới đây là một số hình ảnh của cô và trò nhà trường trong buổi chuyên đề:
Tin bài: Hương Thanh